Tin công nghệ

Đúc nắp hố ga gang, đúc lưới chắn rác gang: Phương pháp phổ biến

Thứ năm,04/04/2024
65 Lượt xem

Đúc gang nói chung và đúc nắp hố ga, đúc lưới chắn rác nói riêng là phương pháp chế tạo kim loại, bằng cách nấu nóng chảy kim loại gang (gang cầu và gang xám là hai loại gang được dùng phổ biến nhất trong đúc nắp hố ga gang, và đúc lưới chắn rác gang), rót vào khuôn nắp hố ga, khuôn lưới chắn rác theo từng kích thước và thiết kế cụ thể . Sau khi để nguội gang cầu, gang xám đông đặc và chúng ta sẽ thu được những nắp hố ga, lưới chắn rác gang đúc theo yêu cầu.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp đúc gang, tuy nhiên bài viết dưới đây Công ty Cơ khí Chế tạo Việt Hùng chỉ giới thiệu một số phương pháp phổ biến đang sử dụng nhiều trong việc đúc nắp hố ga gang, lưới chắn rác gang:

Đúc gang bằng phương pháp truyền thống: Đây là phương pháp đã có từ rất lâu, dễ làm và chi phí đầu tư ít và giá thành rẻ. Bởi vậy các sản phẩm gang đúc của phương pháp này thường có độ chính xác không cao, và bề mặt sản phẩm không được đẹp.

Đúc gang bằng khuôn máy: Đây là phương pháp được áp dụng ngày càng nhiều hiện nay, dùng khuôn máy đúc ra các sản phẩm nắp hố ga, lưới chắn rác có độ chính xác cao, tạo bề mặt nhẵn bóng và tiết kiệm nhân công, giảm giá thành sản phẩm. 

Đúc gang bằng công nghệ Furan: Đây là công nghệ có nguồn gốc từ Nhật Bản, có thể đúc gang từ vài cân cho đến 200 tấn, chính vì vậy thường được sử dụng để đúc các sản phẩm chi tiết phức tạp hay có trọng lượng lớn.

Đúc gang bằng công nghệ mẫu chảy: Đây là phương pháp dùng dể sản xuất ra các sản phảm cần có độ chi tiết cao giúp các sản phẩm có độ sắc nét và chính xác cực kỳ cao. Dùng để đúc các sản phẩm như trụ dèn, sên bơm cát, chi tiết máy,...

Trên đây là một só phương pháp phổi biến trong đúc nắp hố ga, lưới chắn rác bằng gang. Để nhận báo giá sản phẩm nắp hố ga, lưới chắn rác vui lòng liên hệ Công ty Cơ khí Chế tạo Việt Hùng, nhà sản xuất gang đúc uy tín, chất lượng, giá cả cạnh tranh cung cấp cho các công trình, dự án trên toàn quốc.

LH: 0989270115 để nhận báo giá từ nhà sản xuất

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm