Tin công nghệ

Tấm sàn grating là gì? Ứng dụng tấm sản grating trong các lĩnh vực đời sống?

Thứ ba,18/04/2023
413 Lượt xem

Tấm  sàn grating  hay còn gọi là sàn thép grating, được làm từ những thanh thép la chịu lực (có dạng mặt phẳng hoặc hình răng cưa) , đặt song song với một khoảng cách đều nhau và được liên kết bởi các thanh thép xoắn với nhau, tạo nên một kết cấu thép vô cùng vững chắc và chịu lực tốt. Sàn thép grating được thiết kế đa dạng về kích thước và mẫu mã theo yêu cầu của khách hàng. Với thiết kế đơn giản nên tấm lót sàn grating bằng thép rất dễ dàng lắp đặt và vận chuyển. 

Nguyên liệu sản xuất tấm sàn Grating:

Tấm sàn Grating sử dụng hai nguyên liệu chính là:
Thanh thép la: là loại thép có hàm lượng cacbon thấp như SS400, thép A36, Q345B, Q235, C45. Các thanh thép la có độ dày từ 2-12mm và chiều cao từ 20-150mm.
Thanh thép vuông xoắn: Thanh thép này được sử dụng để nối các thanh thép la lại với nhau. Kích thước của thép vuông xoắn là 6×6 và được thiết kế hình xoắn.
Hình dạng phổ biến của các thanh thép để làm sàn thép Grating đó là thanh la thẳng, thanh la răng cưa, thanh xoắn,… Và để có hình dạng như thế các thanh thép phải trải qua quá trình gia công cẩn thận.
Các thanh thép khi gia công có thể đặt cách nhau 30, 40 hay 60 mm… các thanh thép vuông xoắn có thể đặt cách nhau 40, 50, 100mm… để tạo ra một sàn lưới thép Grating có các kích thước khác nhau.

Ứng dụng tấm sàn grating trong các lĩnh vực:
Người ta sử dụng tấm Grating để tạo các tấm lưới rộng làm nắp hố ga, nắp mương, song chắn rác để ngăn chặn rác thải không rơi vào nguồn nước và giúp nước thoát nhanh hơn;
Hoặc sử dụng trong các nhà máy xử lý nước thải, công nghiệp hóa chất, đóng tàu, nhà máy sản xuất xi măng…
Hoặc sử dụng làm sàn lối đi trong nhà máy dầu khí, trên tàu thủy…
Hoặc sử dụng làm bậc cầu thang cho các công trình sinh hoạt hay nhà ở. Cầu thang Grating tạo nên sự khác biệt cho không gian hơn.
 
Trên đây là một số thông tin cơ bản về tấm sàn grating. Để được cung cấp những sản phẩm grating chất lượng, giá cả cạnh tranh, giao hàng đúng tiến độ và chính sách bảo hành, bảo trì tốt nhất. Hãy liên hệ Công ty Cơ khí Chế tạo Việt Hùng chuyên cung cấp tấm sàn Grating (tấm grating mạ kẽm nhúng nóng)  đạt chất lượng theo tiêu chuẩn  ISO 9001; là đối tác của đáng tin cậy của các Tập đoàn, công ty lớn - nhỏ  trên phạm vi cả nước chắc chắc sẽ không làm Quý khách hàng thất vọng.
Liên hệ: 0989270115 để nhận báo giá từ nhà sản xuất.

 

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm