Tin tức hàng ngày

Lưới chắn rác, song chắn rác bằng gang cầu, gang xám tải trọng 5 tấn đến tải trọng 40 tấn

Thứ hai,21/08/2023
655 Lượt xem

Ngày nay, các sản phẩm của ngành đúc gang thép nói chung và sản phẩm song chắn rác/lưới chắn rác nói riêng gần như không thể thiếu trong tất cả lĩnh vực công nghiệp cơ khí, sản xuất chi tiết máy móc và đặc biệt là trong cuộc sống thường ngày...

Khái niệm:

Song chắn rác hay lưới chắn rác, song thoát nước là những thiết bị/ dụng cụ có bề mặt phẳng, dẹt, thiết diện lớn. Trên bề mặt có các lỗ nhỏ hoặc các khe hở nhằm mục đích cho nước chảy qua. Đồng thời ngăn chặn các thứ rác thải, lá cây... to lọt qua.

Song chắn rác thường được làm bằng vật liệu gang, composite hoặc thép Grating...

Tác dụng:

Tác dụng chính của song chắn rác là ngăn những loại rác thải, lá cây và dị vật khác lọt xuống hệ thống cống thoát nước bên dưới; hoặc chảy vào trong nhà mỗi khi trời mưa to và ngập lụt. Những loại rác này tiềm ẩn nguy cơ gây ra tắc nghẽn cống rãnh và hệ thống thoát nước; gây ngập lụt cho những con đường, khu phố. Do vậy, song chắn rác là một vật dụng không thể thiếu trong hệ thống xử lý nước thải sản xuất và sinh hoạt.

Tùy vào mục đích của người sử dụng mà lựa chọn các loại song chắn rác/ lưới chắn rác như: song chắn rác gang, song chắn rác composite, song chắn rác bằng thép, song chắn rác bằng bê tông có  tải trọng khác nhau từ 5 tấn đến 40 tấn.  Tại Công ty TNHH Cơ khíChế tạo Việt Hùng có cung cấp:

Song chắn rác/ lưới chắn rác bằng thép (tấm grating)

Thép là chất liệu siêu bền, được sử dụng nhiều trong chế tạo cơ khí; Các song chắn rác thường được làm bằng thép mạ kẽm hoặc thép không ghỉ; đảm bảo có độ bền cao trong môi trường ẩm ướt. Loại này cấu tạo khá đơn giản; chỉ là tấm lưới thép hoặc/và các thanh thép được hàn, đan vào nhau.

Song chắn thép rất bền, hiệu suất thoát nước rất lớn. Bên cạnh đó, thép không hay bị ô xi hóa khi tiếp xúc trực tiếp với những chất thải độc hại. Tuy nhiên, loại song chắn thép rất dễ bị mất cắp do chúng dễ tái chế và giá thành cao, sản xuất phức tạp.

Song chắn rác/ lưới chắn rác bằng gang cầu, gang xám

Song chắn bằng gang là loại được sử dụng phổ biến nhất. Chúng thường được làm bằng gang gang xám hoặc gang cầu

Giá song chắn làm bằng 2 loại gang này tuy có thấp hơn thép; nhưng vẫn khá cao do gang có khối lượng riêng rất nặng (đặc biệt là gang xám). Hơn thế, loại song chắn gang này cồng kềnh, gây khó khăn cho quá trình vận chuyển và lắp đặt

Gang xám có giá thành thấp, hơn gang cầu, và khả năng chịu lực thua xa gang cầu, nên song chắn rác gang cầu vẫn được ưu tiên dùng đối với loại cần tải trọng lớn.  Tương tự như thép, gang xám, gang cầu có khả năng tái chế, vậy nên vẫn dễ bị trộm cắp.

Song chắn rác, lưới chắn rác bằng composite

So với hai loại song chắn bằng thép và bằng gang thì song chắn composite được đánh giá cao hơn. Chất liệu sản xuất ra sản phẩm này là những chất liệu tổng hợp gồm: nhựa polimal;sợi thủy tinh; sợi Bazan; sợi bo; sợi aramit; bột gốm; bột thuỷ tinh; bột đá…Vật liệu này có ưu điểm nhẹ, khó bị ăn mòn trong môi trường nước thải. 

Song chắn rác composite so với 2 loại trên có ưu điểm vượt trội là không tái chế được; nên không bị trộm cắp;  ít bị ảnh hưởng do thời tiết, môi trường khắc nghiệt.. Tuy nhiên, khi ở tải trọng cao cường độ chịu lực của song chắn rác composite không tốt bằng gang.

Trên đây là những phân tích cơ bản để người dùng có thể lựa chọn được những sản phẩm song chắn rác/ lưới chắn rác các loại cho phù hợp.

Công ty TNHH Cơ khí Chế tạo Việt Hùng có cung cấp tất cả các loại song chắn rác bằng gang cầu, gang xám; các loại song chắn rác, lưới chắn rác có khung hay không khung; song chắn rác, lưới chắn rác composite; tấm song thoát nước, tấm grating;,,,ở nhiều tải trọng khác nhau từ tải trọng 5 tấn đến tải trọng 40 tấn, phù hợp cho mọi công trình. Đạt tiêu chuẩn ISO 2015, và BS EN-124

Liên hệ: 0989270115 để nhận báo giá từ nhà sản xuất

Bình luận facebook
Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm